4/06/2559

วัสดุชิ้นเล็กๆ สู่งานตกแต่งบ้านอันสวยงาม

ชิ้นงานพียู เเละ คิ้วบัวโพลียูรีเทน

ชิ้นงานพียู ตกแต่งบ้าน

งาน PU ตกแต่งบ้าน โดย เชิน หง


          ใครจะไปเชื่อว่า วัสดุชิ้นเล็กๆ บางๆ หรือ ชิ้นงานก้อนๆ เหล่านี้ เมื่อนำมาออกแบบดีไซน์ จัดวางให้ถูกที่ถูกทางเเล้ว จะทำให้บ้านที่ดูเรียบ มีมุมมองใหม่ๆ เพิ่มมิติ หรือสร้างศิลปะที่หรูหราออกมาได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการวางแผน จัดตำเเหน่งให้เข้ากันเป็นเซ็ตทั้งห้อง หากรวมกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ built-in (บิวท์อิน) และการตกแต่งห้องที่ดี จะทำให้บ้านของคุณดูสวยงาม เเปลกตาไปอีกแบบเลยทีเดียว เรียกว่าใครมาเห็นก็ต้องคิดว่า แพงงงง ง.งู สิบตัวเลยทีเดียว ทั้งที่ความจริงอาจลงทุนเพียงหลักพัน หรือเพียงไม่กี่หมื่นเท่านั้น ยิ่งถ้าสามารถเพ้นท์สี เล่นลวดลายเองได้ ก็จะยิ่งสวยเเละประหยัดไปได้อีก


ค้ำยัน ประดับผนัง หรือจุดที่ต้องการ



วัสดุ (PU) Polyurethane สำหรับงานตกแต่ง


         นอกจากวัสดุชิ้นงานพียูเหล่านี้เเล้ว ในบางชิ้นงาน คุณสามารถเลือกนำคิ้วบัวมาใช้งานอย่างอื่น นอกจากงานติด ผนังหรือฝ้าตามปกติ เช่น นำมาตัด-ต่อเป็นหัวเสาโรมัน หรือ ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์อย่าง เตาผิง สำหรับวางของ เเล้วเเต่ความคิดสร้างสรรค์ของเเต่ละคน


ตกแต่งห้อง ประดับผนัง ตามจุดที่ต้องการ



คิ้วบัวโพลียูรีเทน


         คิ้วบัวสำเร็จรูป หรือ คิ้วบัวโพลียูรีเทน นี้ นอกจากจะใช้ตกแต่งบ้านทั่วไปเเล้ว ยังมีการนำมาใช้งานเเพร่หลายไปยังงานตกแต่งคอนโด ออฟฟิศ ร้านขายสินค้าเเละบริการ และรวมถึง รีสอร์ท โรงแรม ชั้นนำต่างๆ ด้วยความที่ราคาคิ้วบัว PU ในปัจจุบันนั้นมีราคาถูกลง เพราะการเเข่งขันสูงขึ้น มีทั้งการผลิตและนำเข้ามาขาย ทำให้วัสดุที่เคยถูกมองว่าจะใช้กับเฉพาะบ้านผู้ที่พอมีอันจะกิน ได้กลายมาเป็นที่รู้จัก เเละใช้ตกแต่งให้เห็นกันมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะบัวผนังเเละบัวฝ้า เนื่องจากตัววัสดุเองมีความสวยงามจริงๆ เมื่อนำไปใช้ก็เกิดการการบอกต่อกันจนเป็นที่นิยม

วัสดุนำมาดัดเเปลงทำ เฟอร์นิเจอร์ ตู้ เตาผิงได้ ฯลฯ 


งานออกแบบ ตกแต่งห้องที่มีเตาผิง
ใช้วัสดุคิ้วบัวมาประดับเป็น เตาผิงปลอม ได้

ตกแต่งบ้าน ตกแต่งภายใน ด้วยวัสดุ PU โพลียูรีเทน

นอกจากนี้ยังมีชิ้นงานพียูอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับคิ้วบัว เช่น
ค้ำยัน , ฐานโคมไฟ , วัสดุตกแต่งผนัง แผ่นประดับผนัง